
LG Energy Solution dự kiến sẽ công bố lợi nhuận hoạt động trong quý 2 mà không cần dựa vào các ưu đãi thuế của Hoa Kỳ, nhờ doanh số bán pin mạnh mẽ tại Hoa Kỳ, nhà sản xuất pin hàng đầu quốc gia này cho biết hôm thứ Hai.
Lợi nhuận hoạt động có khả năng tăng vọt lên 492,2 tỷ won (361,2 triệu đô la) từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 195,3 tỷ won so với cùng kỳ năm trước, mặc dù doanh thu giảm 9,7% xuống còn 5,56 nghìn tỷ won từ mức 6,16 nghìn tỷ won trong bối cảnh doanh số bán xe điện (EV) nói chung chậm lại.
Sự thay đổi này đặc biệt đáng chú ý vì lợi nhuận dự kiến không bao gồm các khoản tín dụng thuế theo Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ. Công ty đã được hưởng lợi từ Tín dụng sản xuất sản xuất tiên tiến (AMPC) của luật này.
Lợi ích thuế nhận được theo AMPC lên tới 490,8 tỷ won trong quý 2. Không bao gồm các khoản tín dụng AMPC, lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 1,4 tỷ won — lần đầu tiên công ty công bố lợi nhuận mà không có trợ cấp kể từ quý 4 năm 2023, khi công ty ghi nhận 88,1 tỷ won.
Người phát ngôn của công ty cho biết: “Việc tăng lô hàng sản phẩm pin cho khách hàng của chúng tôi, bao gồm Hyundai Motor, Kia và General Motors, tại Hoa Kỳ đã thúc đẩy thu nhập quý”.
Công ty có kế hoạch công bố kết quả thu nhập cuối cùng của quý 2 vào cuối tháng này.
Sự cải thiện lợi nhuận cũng được quy cho việc tăng doanh số bán các sản phẩm có biên lợi nhuận cao cho khách hàng Bắc Mỹ, việc triển khai sản xuất pin hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) tại địa phương và các nỗ lực cắt giảm chi phí đang diễn ra. LG Energy Solution đã bắt đầu sản xuất hàng loạt pin lithium iron phosphate (LFP) cho ESS tại nhà máy của mình ở Holland, Michigan vào tháng trước.
Mặc dù nhu cầu không chắc chắn từ khách hàng, công ty vẫn có kế hoạch tăng thu nhập trong nửa cuối năm bằng cách tăng sản lượng các loại pin mới cho các nhà sản xuất xe điện châu Âu và tăng sản lượng ESS tại địa phương ở Bắc Mỹ. Công ty cũng có kế hoạch cải thiện lợi nhuận bằng cách cắt giảm chi phí, tập trung doanh số bán xe điện vào các dự án có lợi nhuận cao hơn và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu ESS bằng cách sử dụng các cơ sở sản xuất tại Hoa Kỳ.
Lee Jin-myung, nhà phân tích cấp cao tại Shinhan Securities cho biết: “Sau khi điều chỉnh hàng tồn kho tại châu Âu, việc tái dự trữ dần dần và việc bắt đầu cung cấp LFP dự kiến sẽ thúc đẩy tốc độ sản xuất. Nhu cầu ESS vẫn mạnh và với việc sản xuất tại nhà máy ở Bắc Mỹ tăng tốc, đóng góp của ESS vào thu nhập có khả năng sẽ tăng lên”.

Tại Việt Nam, LG Electronics hoạt động mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ thiết bị giải trí gia đình (TV OLED, QNED), gia dụng thông minh (tủ lạnh, máy giặt) đến các giải pháp điều hòa không khí.
Đặc biệt, mảng giải pháp kinh doanh (B2B) của LG rất được chú trọng, cung cấp các sản phẩm hiển thị chuyên nghiệp. Trong đó, dòng màn hình LED trong nhà, ngoài trời và màn hình ghép Videowall hiệu suất cao của hãng là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp. Các giải pháp này được đối tác uy tín THEGIOIMANHINH.VN tư vấn, phân phối và triển khai lắp đặt trọn gói. Hãy khám phá ngay tại Thế Giới Màn Hình để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.
Nguồn: Theo koreatimes